ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น
en th
ข่าวศูนย์ศิลปวัฒนธรรม

ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการสร้างสรรค์ผลงานศิลปกรรมของคณาจารย์ ศิลปินในระดับชาติ และนานาชาติ (โฮมดิน 4)

เมื่อวันที่ 24 -25 กุมภาพันธ์ 2567 ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการสร้างสรรค์ผลงานศิลปกรรมของคณาจารย์ ศิลปินในระดับชาติ และนานาชาติ (โฮมดิน 4) ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรม โดยในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 มีพิธีเปิดจัดขึ้นที่หอศิลป์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.นิยม วงศ์พงษ์คำ รองอธิการบดีฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิด ผศ.ดร.กิตติสันต์ ศรีรักษา ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ได้กล่าวต้อนรับ คณาจารย์ ศิลปิน และผู้เข้าร่วมโครงการทุกท่าน “ที่ผ่านมาศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มีการสนับสนุนและเผยแพร่งานศิลปะ ซึ่งการจัดโฮมดิน ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4” หลังจากพิธีเปิดเสร็จสิ้น ผู้ที่เข้าร่วมโครงการได้เดินทางชมศิลปวัฒนธรรมอีสาน “ฮูปแต้ม” ในจังหวัดขอนแก่นได้แก่
1.สิมวัดสระบัว อำเภอหนองสองห้อง
2.สิมวัดมัชฌิมวิทยาราม อำเภอบ้านไผ่
3.สิมวัดสนวนวารีพัฒนาราม อำเภอบ้านไผ่
เพื่อเป็นแนวคิดในการสร้างสรรค์ผลงาน และนำเสนอแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานและสร้างงานประติมากรรมดินเผาร่วมกัน
โดยวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 คณาจารย์ และเหล่าศิลปินได้มีการสเก็ตภาพและปั้นดินทำปฎิมากรรมขนาดเล็ก เพื่อที่จะเตรียมใช้ในการจัดแสดงงานที่หอศิลป์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้
ชมภาพทั้งหมดได้ที่ > https://kku.world/fxfi9
ข่าว นางสาวนันทิยา ภูภักดี นิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สาขาวิชาประวัติศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
  • Date

    สิงหาคม 20, 2021

Share project