ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น
en th
ข่าวศูนย์ศิลปวัฒนธรรม

ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มข. ขอขอบพระคุณคณะกรรมการทุกท่านที่ร่วมกันพิจารณาตัดสินศิลปินมรดกอีสานและผู้มีผลงานดีเด่นวัฒนธรรมสัมพันธ์

ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มข. ขอขอบพระคุณคณะกรรมการทุกท่านที่ร่วมกันพิจารณาตัดสินศิลปินมรดกอีสานและผู้มีผลงานดีเด่นวัฒนธรรมสัมพันธ์
วันศุกร์ ที่ ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ ณ ห้องประชุมพุทธศิลป์ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มีการประชุมพิจารณาตัดสินศิลปินมรดกอีสานและผู้มีผลงานดีเด่นวัฒนธรรมสัมพันธ์ ประจำปี ๒๕๖๗
นำโดย รศ.ดร.นิยม วงศ์พงษ์คำ รองอธิการบดีฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ผศ.ดร.กิตติสันต์ ศรีรักษา ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ นายวรศักดิ์ วรยศ ผู้อำนวยการศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขา เข้าร่วมประชุมตัดสินศิลปินมรดกอีสานและผู้มีผลงานดีเด่นวัฒนธรรมสัมพันธ์ ประจำปี ๒๕๖๗ เพื่อเชิดชูเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจำปี ๒๕๖๗ ในวันที่ ๒ เมษายนนี้
ในช่วงเช้า เป็นการพิจารณาศิลปินมรดกอีสาน ทั้งใน 3 สาขา ประกอบด้วย สาขาทัศนศิลป์ สาขาวรรณศิลป์ สาขาศิลปะการแสดง และในช่วงบ่าย เป็นการพิจารณาตัดสินผู้มีผลงานดีเด่นวัฒนธรรมสัมพันธ์ ทั้งสิ้น 10 สาขา ประกอบไปด้วย สาขาเกษตรกรรม สาขาอุตสาหกรรมและหัตถกรรม สาขาแพทย์แผนไทย สาขานิเวศน์วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม สาขาวิสาหกิจและธุรกิจชุมชน สาขาศิลปกรรม สาขาภาษาและวรรณกรรม สาขาศาสนาและประเพณี สาขาอาหารและโภชนาการ และสาขาสื่อสารวัฒนธรรม โดยการประชุมพิจารณาตัดสินผู้เข้ารับรางวัลในครั้งนี้ คณะกรรมการได้ทำหน้าที่พิจารณาตัดสิน จากรายชื่อที่ได้จากการกลั่นกรองคุณสมบัติศิลปินมรดกอีสานและผู้มีผลงานดีเด่นวัฒนธรรมสัมพันธ์เมื่อวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗
โดยจะประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการตัดสินอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ และจะมีพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติให้แก่ผู้ที่ผ่านการตัดสินในวันอังคารที่ ๒ เมษายน ๒๕๖๗ ณ อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (จ.ขอนแก่น)
  • Date

    สิงหาคม 20, 2021

Share project