ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น
en th
ข่าวศูนย์ศิลปวัฒนธรรม

ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมมือกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น จัดการประกวดเดี่ยวแคน ในงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว งานกาชาดจังหวัดขอนแก่น และงานขอนแก่นซอฟต์พาวเวอร์ ประจำปี 2565

ฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมมือกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น จัดการประกวดเดี่ยวแคน ในงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว งานกาชาดจังหวัดขอนแก่น และงานขอนแก่นซอฟต์พาวเวอร์ ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 7 – 9 ธันวาคม 2565 ณ ศาลาผูกเสี่ยว ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น
วันศุกร์ ที่ 9 ธันวาคม 2565 เป็นการประกวดเดี่ยวแคน รอบชิงชนะเลิศประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี และรอบชิงชนะเลิศประเภทประชาชนทั่วไป อายุ 18ปี ขึ้นไป และในโอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก นายนำศิลป์ วิเศษ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เป็นผู้มอบใบประกาศนียบัตรให้กับคณะกรรมการตัดสิน นายวรศักดิ์ วรยศ ผู้อำนวยการศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ นางสาวนิศากร ดอนกระสินธุ์ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เป็นผู้มอบถ้วยรางวัล เงินรางวัล พร้อมใบประกาศนียบัตร ให้แก่ผู้ที่ได้รับรางวัลทุกท่าน
สำหรับ ผลการตัดสิน โดยคณะกรรมการตัดสินการประกวดเดี่ยวเเคน ประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี
รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นายบรรณวิชญ์ สังหาวิทย์
รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ นายณัฐนนท์ พลศรีพิมพ์
รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ เด็กชายณัฐวุฒิ โนนศรี
และ ผลการตัดสิน โดยคณะกรรมการตัดสินการประกวดเดี่ยวเเคน ประเภทประชาชนทั่วไป อายุ 18ปี ขึ้นไป
รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ส.อ.ทรงคุณนันท์ คันธี
รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ นายอาทิตย์ ภูมิเพ็ชร
รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ นายธนากร สิงห์สุวรรณ
ฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ชนะเลิศและผู้ที่ได้รับรางวัลทุกท่าน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การประกวดเดี่ยวเเคน ในงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว งานกาชาดจังหวัดขอนแก่น และงานขอนแก่นซอฟต์พาวเวอร์ ประจำปี 2565 ที่ได้ดำเนินการจัดแข่งขันเสร็จสิ้นไปแล้วนั้น จะสามารถสร้างเเรงบันดาลใจ และเป็นพื้นที่ให้กับผู้ที่สนใจศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสาน โดยเฉพาะดนตรีไทย ได้เเสดงศักยภาพด้านการแสดงศิลปวัฒธรรมของภาคอีสานสืบไป
สามารถชมภาพเพิ่มเติมได้ที่ https://kku.world/gc8zb
ภาพ : นางสาวอารียา พงไพร นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สาขานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และ นายชานน ไชยวงศา นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สาขาการจัดการวัฒนธรรม คณะศิลปกรรมศาสตร์และวัฒนธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ข่าว : นางสาวอารียา พงไพร นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สาขานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
  • Date

    สิงหาคม 20, 2021

Share